Đặt ngay sau thẻ

Cho thuê một “ông chú” tại Nhật Bản – dịch vụ kỳ lạ nhưng rất thích hợp cho một xã hội già nua

Nhật Bản là một đất nước vốn nổi tiếng với các dịch vụ “lạ” về vấn đề thuê người. Những dịch vụ như thế đã có từ rất lâu rồi, từ thuê gia đình, thuê bạn bè, thuê người đi tiệc tùng, thuê… khách đến ăn cưới.

Và nay, đến các ông chú trung niên cũng trở thành những “món hàng” cho thuê.

Như đã đưa tin, chúng ta biết rằng ở Nhật Bản có một dịch vụ kỳ lạ, mang tên Cho thuê Ossan – hay cho thuê ông chú. Dịch vụ này được Takanobu Nishimoto thành lập vào năm 2012, về cơ bản là cung cấp những ông chú trải đời đi lắng nghe, giải quyết các vấn đề của khách hàng.

Và hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu kỹ hơn, để xem dịch vụ này có gì thú vị và mục đích đằng sau nó.

Cho thuê ông chú – dịch vụ kỳ lạ trong xã hội Nhật Bản nhưng rất phù hợp

Từ “ossan” trong tiếng Nhật có thể hiểu là “ông chú” – những người đàn ông trung niên. Với dịch vụ “Ossan rental” của Nishimoto, khách hàng chỉ cần bỏ ra 1000 yen/h (khoảng hơn 200 ngàn đồng) là có một ông chú trải đời đến lắng nghe những vấn đề của họ. Ông chú cũng có thể làm việc nhà, thậm chí đóng vai vệ sĩ, miễn là không đòi hỏi phải động chạm một cách thân mật.

Dịch vụ khá kỳ lạ, nhưng dường như nó rất phù hợp với xã hội của Nhật Bản hiện nay. Ở xứ sở Mặt trời mọc, những “ossan” đang dần mất đi vị thế của mình. Họ thường xuyên bị lôi ra làm trò đùa, gắn liền với những hình ảnh chẳng mấy tốt đẹp: đầu hói, bụng bia và… mất vệ sinh. Theo Nishimoto chia sẻ, đây chính là động lực để ông thành lập dịch vụ, nhằm xóa đi những định kiến không hay dành cho tầng lớp đáng được tôn trọng hơn trong xã hội.

“Ban đầu tôi nghĩ nam giới trẻ tuổi sẽ chiếm phần lớn trong số khách hàng. Nhưng hóa ra lại là phụ nữ, với độ tuổi trải rộng từ 20 đến hơn 50,” – Nishimoto cho biết.

Nhu cầu của khách thì khá đa dạng. Một số muốn xin lời khuyên về nghề nghiệp và tình yêu. Một số chỉ đơn giản là muốn có người tiếp chuyện trong quán bar, hoặc có người đi cùng đến một buổi hòa nhạc. Các ossan cũng có thể giúp khuân vác, làm việc nhà, hoặc đóng giả người yêu để xua đuổi những kẻ đeo bám quá dai dẳng.

Tại sao lại có người thuê các ossan?

Trên thực tế thì ai cũng vậy, đều muốn chia sẻ và lắng nghe ý kiến của người khác về các vấn đề của bản thân, nhất là từ những người từng trải, có học thức và thực sự thông thái.

Tuy nhiên, không phải ai cũng sẵn sàng mở lòng với người thân, bởi họ sợ bí mật của mình sẽ lộ ra. Người càng thân quen, càng dễ đánh giá. Nên thay vào đó, lựa chọn một ông chú lạ mặt – những người đủ hiểu biết và kinh nghiệm sống để chia sẻ, lắng nghe, rồi sau đó quên hết tất cả mọi thứ – lại trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Ít nhất thì đó là những gì Nisimoto đã kỳ vọng khi mở ra dịch vụ này.

Xem thêm: RSVP thuê tủ mát của Minh Tân phục vụ sự kiện tại Trung tâm hội nghị Quốc gia

Tại Việt Nam, bạn đã bao giờ nghĩ đến dịch vụ này chưa. Câu trả lời có thể là có hoặc không. Nhưng chắc chắn với dịch vụ cho thuê nội thất văn phòng, sự kiện, gia đình, oto, xe máy…thì hoàn toàn hợp lý phải không nào? Gọi ngay cho chúng tôi khi bạn có nhu cầu nhé: 0932.399.920 , truy cập https://thayloiloc.com để biết thêm chi tiết nhé! Chúc các bạn một ngày mới tốt lành!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *